สำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 1

สำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 1



 วันที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 เวลา 09:30 น. นางนงนุช ศรีพุ่ม ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 1 พร้อมทั้งนางมัทธนา ชัยมหาวัน ผู้เชี่ยวชาญด้านวางระบบการพัฒนาที่ดิน น.ส.กัญจน์รัชต์ ลชิตาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มวิชาการเพื่อการพัฒนาที่ดิน นายวุฒิชัย จันทรสมบัติ ผู้อำนวยการกลุ่มวิเคราะห์ดิน น.ส.ฐนชนก คำขจร นักสำรวจดินชำนาญการ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการกลุ่มวางเเผนการใช้ที่ดิน และคณาจารย์ครูเกษตร และเจ้าหน้าที่ กลุ่มวิชาการเพื่อการพัฒนาที่ดิน กลุ่มวางเเผนการใช้ที่ดิน กลุ่มวิเคราะห์ดิน เจ้าหน้าที่สถานีพัฒนาที่ดิน
 ร่วมเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการวิทยากรระดับพื้นที่ เพื่อสนับสนุนโครงการเกษตรอินทรีย์ในโรงเรียน กรมพัฒนาที่ดิน ปีงบประมาณ 2567 ณ อาคารฝึกอบรม สำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 1 สำหรับโครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเป็นเเหล่งเรียนรู้และถ่ายทอดความรู้ด้านต่างๆ ทั้งด้านวิชการ การอาชีพ ซึ่งกรมพัฒนาที่ดินตระหนักถึงความสำคัญของการมีโภชนาการที่ดีของนักเรียน จึงได้มีการดำเนินการโครงการเกษตรอินทรีย์ในโรงเรียนขึ้น เพื่อส่งเสริมนักเรียนในเรื่องการทำเกษตร และปลูกพืชผักให้ปลอดภัย ทั้งต่อผู้บริโภคและผู้ผลิต โดยสนับสนุนอุปกรณ์และปัจจัยการผลิตทางการเกษตรที่เป็นเทคโนโลยีของกรมพัฒนาที่ดิน
 โดยมีกิจกรรมอาทิการบรรยายให้ความรู้เรื่องดิน ดินมีปัญหา และการจัดการดิน นวัตกรรมเทคโนโลยีชีวภาพทางดิน และกิจกรรม การทำปุ๋ยหมักจากสารเร่ง พด.1 การทำปุ๋ยหมักจากสารเร่ง พด.2 การทำปุ๋ยหมักจากสารเร่ง พด.6 การทำปุ๋ยหมักจากสารเร่ง พด.7 ไตรโคเดอร์มา พด.14 แบคทีเรียสังเคราหะห์แสง พด.15 พร้อมทั้งการแนะนำการใช้ประโยชน์พืชปุ๋ยสดเพื่อการปรับปรุงบำรุงดิน การใช้หญ้าแฝกเพื่อการอนุรักษ์ดินและน้ำ การตรวจวิเคราะห์ดินด้วย LDD TEST KIT และเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ดิน สำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 1
ข่าวประชาสัมพันธ์
Facebook : สำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 1
Website : https://r01.ldd.go.th/th2/
โทรศัพท์ : 02-577-3371
ปรับแต่งรูปแบบตัวอักษรเนื้อหาข่าว ::  

แนะนำผู้บริหาร

นางนงนุช ศรีพุ่ม
ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 1

ปฏิทินกิจกรรม

ค้นหา



 
 
 
 
 
 
 
 

แบบประเมินความพึงพอใจการให้บริการ

มุมประชาสัมพันธ์กรมพัฒนาที่ดิน