สำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 1

สำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 1



วันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2567 นางนงนุช ศรีพุ่ม ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 1 พร้อมทั้งนายประทีป ชามะรัตน์ ผู้อำนวยการสถานีพัฒนาที่ดินสิงห์บุรี และเจ้าหน้าที่ สังกัด สพข.1
ร่วมพิธีเปิดงานมหกรรมสินค้าเกษตรของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ภายใต้ชื่องาน “เกษตรพากิน พาเที่ยว @ลานคนเมือง” โดยประธานในพิธีเปิด ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยมี นายปราโมทย์ ยาใจ อธิบดีกรมพัฒนาที่ดิน พร้อมด้วยนายอาทิตย์ ศุขเกษม รองอธิบดีกรมพัฒนาที่ดินด้านวิชาการ และเจ้าหน้าที่ในสังกัด ร่วมเป็นเกียรติภายในงาน ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร
สำหรับกรมพัฒนาที่ดิน และสำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 1 ได้ร่วมจัดกิจกรรม Workshop DIY “THE MIRACLE OF SOIL” ภายในงาน ในวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2567 เวลา 10.00 น. - 12.00 น. บริเวณเวทีกลาง ให้ผู้สนใจร่วมสนุกกับกิจกรรมการใช้ดินและสีสันของดิน สร้างงานศิลปะอย่างง่ายๆ อาทิ ชั้นดินในขวดจิ๋ว Finger Paint ใช้ดินทดแทนการใช้สี Soil Art จากดินสู่งานศิลป์ สีดินบนผ้าใบ สีดินบนเป๋าผ้า รวมทั้งมุมนิทรรศการสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของดินต่อมนุษยชาติ
ซึ่งงานมหกรรมสินค้าเกษตรของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ภายใต้ชื่องาน “เกษตรพากิน พาเที่ยว @ลานคนเมือง”กระทรวงเกษตรและสหกรณ์บูรณาการร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ในการขับเคลื่อนภารกิจสำคัญในการพัฒนาศักยภาพของเกษตรกรในทุกมิติ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันและความยั่งยืนแก่เกษตรกร และยกระดับสินค้าเกษตรสู่การเพิ่มรายได้เกษตร ทั้งการสนับสนุนความรู้ การนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาปรับใช้ในการพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตที่จะนำพาภาคการเกษตรไทยไปสู่การเป็น “ศูนย์กลางการเกษตรและอาหารของโลก” ควบคู่ไปกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตเกษตรกรไทย รวมถึงการขยายโอกาสด้านการตลาดทั้งในและต่างประเทศ โดยมุ่งเน้นนโยบายสร้างสมดุลระหว่างปริมาณการผลิตกับความต้องการใช้ การสร้างมูลค่าเพิ่ม การสร้างตลาดใหม่ ตามนโยบายภาคการเกษตรตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้ โดยมีเป้าหมายสร้างรายได้ให้เกษตรกรเพิ่มขึ้น 3 เท่า ใน 4 ปี ตลอดจนความเข้มแข็งของภาคการเกษตรไทยอย่างยั่งยืน
จึงขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมเที่ยวชมงานมหกรรมสินค้าเกษตรของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ “เกษตรพากินพาเที่ยว @ลานคนเมือง” สิทธิพิเศษสำหรับผู้ร่วมงานที่ซื้อสินค้าในร้านค้าที่ร่วมรายการครบ 300 บาทขึ้นไป สามารถนำคูปองมาร่วมเล่นเกมส์หมุนวงล้อพาโชค ที่บูธ C76 - C77 ระหว่างวันที่ 26 - 30 มิถุนายนนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร
ข่าวประชาสัมพันธ์
Facebook : สำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 1
Website : https://r01.ldd.go.th/th2/
โทรศัพท์ : 02-577-3371
ปรับแต่งรูปแบบตัวอักษรเนื้อหาข่าว ::  

แนะนำผู้บริหาร

นางนงนุช ศรีพุ่ม
ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 1

ปฏิทินกิจกรรม

ค้นหา



 
 
 
 
 
 
 
 

แบบประเมินความพึงพอใจการให้บริการ

มุมประชาสัมพันธ์กรมพัฒนาที่ดิน