สำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 1

สำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 1



วันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2566 เวลา 10.00 น. ณ พระอารามหลวง วัดกวิศรารามราชวรวิหาร  ตำบลท่าหิน อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี
เข้าร่วมพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน กรมพัฒนาที่ดินประจำปี 2566 ณ พระอารามหลวง วัดกวิศรารามราชวรวิหาร  ตำบลท่าหิน อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี โดยมีนายปราโมทย์ ยาใจ อธิบดีกรมพัฒนาที่ดิน เป็นประธานในพิธีฯ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดลพบุรี คณะผู้บริหาร  ข้าราชการ เจ้าหน้าที่กรมพัฒนาที่ดิน และพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมพิธี การถวายผ้าพระกฐินพระราชทานครั้งนี้ กรมพัฒนาที่ดินและประชาชนทั่วไป ได้ร่วมทำบุญถวายจตุปัจจัย จำนวนทั้งสิ้น  1,502,820 บาท เพื่อทำนุบำรุงและบูรณะพระอารามและมอบเป็นทุนการศึกษาให้กับสถานศึกษา ได้แก่ โรงเรียนวินิตศึกษาในพระราชูปถัมภ์ และ โรงเรียนเทศบาล 2 ระบบสาธิตเทศบาลเมืองลพบุรี 
ทั้งนี้วัดกวิศราราม ราชวรวิหาร เป็นพระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดราชวรวิหาร สังกัดมหานิกาย คำ ว่า"วัดกวิศราราม" แปลว่า วัดของพระเจ้าแผ่นดิน เป็นวัดเก่าแก่ซึ่งมีความสำคัญมากแห่งหนึ่งของจังหวัดลพบุรี ตามตำนานบอกประวัติไว้แต่เพียงว่า สมเด็จพระนารายณ์มหาราช พระราชทานอุทิศถวายเป็นวิสุงคามสีมา ในการทำสังฆกรรมอุปสมบทข้าราชบริพาร
รายงาน : กลุ่มเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกรม กรมพัฒนาที่ดิน
ภาพ : โรงเรียนวินิตศึกษา ในพระราชูปถัมภ์ฯ


ปรับแต่งรูปแบบตัวอักษรเนื้อหาข่าว ::  

แนะนำผู้บริหาร

นางนงนุช ศรีพุ่ม
ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 1

ปฏิทินกิจกรรม

ค้นหา



 
 
 
 
 
 
 
 

แบบประเมินความพึงพอใจการให้บริการ

มุมประชาสัมพันธ์กรมพัฒนาที่ดิน