สำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 1

สำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 1



วันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 นางนงนุช ศรีพุ่ม ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 1 พร้อมทั้งนายอรรถพันธ์ ศรีศุภโอฬาร ผู้อำนวยการสถานีพัฒนาที่ดินนครนายก น.ส.นัทฐา ทักษ์รัตนศรัณย์ ผู้อำนวยการสถานีพัฒนาที่ดินกรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่คณะทำงานที่เกี่ยวข้อง
เตรียมความพร้อมการดำเนินงานพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ประจำปี 2566 อาทิข้อปฏิบัติเกี่ยวกับพิธีฯ เพื่อให้การดำเนินงานพิธีฯ เป็นไปตามหลักเกณฑ์ และกำหนดการถวายผ้าพระกฐินพระราชทานกรมพัฒนาที่ดิน ณ วัดกวิศรารามราชวรวิหาร ตำบลท่าหิน อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี
วัดกวิศราราม เป็นวัดเก่าแก่สำคัญมากแห่งหนึ่งของจังหวัดลพบุรี คำว่า "วัดกวิศราราม" แปลว่า วัดของพระเจ้าแผ่นดิน เป็นพระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดราชวรวิหาร ตั้งอยู่บนถนนเพทราชา ต.ท่าหิน อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี ติดกับพระนารายณ์ราชนิเวศน์ทางด้านทิศใต้ จากหลักฐานทราบเพียงว่า สมเด็จพระนารายณ์มหาราชทรงสร้างวัดนี้ และพระราชทานอุทิศถวายเป็นวิสุงคามสีมาในการทำสังฆกรรมอุปสมบทข้าราชบริพาร เดิมทีชาวบ้านนิยมเรียกวัดแห่งนี้ว่า วัดขวิด ต่อมาพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๔ ทรงสถาปนาใหม่ พระราชทานนามว่า วัดกรวิศยาราม และรัชกาลที่ ๕ ทรงปฏิสังขรณ์เพิ่มเติมอีก วัดนี้มีสิ่งที่น่าสนใจคือ พระอุโบสถมีรูปทรงงดงาม เป็นสถาปัตยกรรมสมัยอยุธยา พระประธานในพระอุโบสถเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัยศิลปะอู่ทอง จิตรกรรมฝาผนังเป็นลายรูปดอกไม้ที่มีความงดงามยิ่งนัก สำหรับพุทธศาสนิกชน และผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมทำบุญถวายพระราชกุศลในการถวายผ้าพระกฐินพระราชทานกรมพัฒนาที่ดิน ปี 2566 ได้ที่ วัดกวิศรารามราชวรวิหาร

ปรับแต่งรูปแบบตัวอักษรเนื้อหาข่าว ::  

แนะนำผู้บริหาร

นางนงนุช ศรีพุ่ม
ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 1

ปฏิทินกิจกรรม

ค้นหา



 
 
 
 
 
 
 
 

แบบประเมินความพึงพอใจการให้บริการ

มุมประชาสัมพันธ์กรมพัฒนาที่ดิน