สำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 1

สำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 1



วันที่ ๑๓ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๕ เวลา ๑๓:๓๐ น. นางนงนุช ศรีพุ่ม ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาที่ดินเขต ๑ พร้อมทั้งนางมัทธนา ชัยมหาวัน ผู้เชี่ยวชาญด้านวางระบบการพัฒนาที่ดิน,น.ส.นัทฐา ทักษ์รัตนศรัณย์ ผู้อำนวยการกลุ่มวางแผนการใช้ที่ดิน,น.ส.กัญจน์รัชต์ ลชิตาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มวิเคราะห์ดิน,นางอารีรัตน์ สีคล้าย หัวหน้าฝ่ายบริหารทั่วไป

เข้าร่วมประชุมหัวหน้าส่วนราชการกรมพัฒนาที่ดิน ครั้งที่ ๕/๒๕๖๕ ณ ห้องประชุมสำนักงานพัฒนาที่ดินเขต๑ ผ่านระบบ (Application Zoom Meeting) โดยมีนายปราโมทย์ ยาใจ อธิบดีกรมพัฒนาที่ดิน มอบแนวทางการดำเนินงานของกรมพัฒนาที่ดิน ที่สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล นโยบายหลักของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ๑๕ ด้าน และแผนปฏิบัติราชการกรมพัฒนาที่ดิน ระยะ ๕ ปี (พ.ศ.๒๕๖๖-๒๕๖๗) โดยยึดแนวทางการขับเคลื่อนกรมพัฒนาที่ดิน ในปี ๒๕๖๖-๒๕๖๗ ทั้ง ๘ ด้าน ได้แก่ ๑)งานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ๒)บริหารจัดการพื้นที่เกษตรกรรม ๓)บริหารจัดการน้ำ ๔)สร้างความเข้มแข็งให้กับเกษตรกร ๕)ส่งเสริมเกษตรกรรมยั่งยืน ๖)พัฒนางานวิจัยและสร้างนวัตกรรม ๗พัฒนาฐานข้อมมูล Big Data ๘)การพัฒนาศูนย์เทคโนโลยีเกษตรและนวัตกรรม (AIC) เน้นย้ำบริหารงบประมาณ องค์การ และบุคลากรให้มีประสิทธิภาพ โดยยึดมั่นค่านิยมองค์กร มองเป้าหมายเดียวกันให้เกษตรกรเป็นศูนย์กลาง ต้องมีการวิเคราะห์วางแผนทำงานอย่างรอบด้าน บูรณาการทำงานกับทุกภาคส่วน ยึดเป้าหมายผลสัมฤทธิ์เป็นหลัก โปร่งใส ตรวจสอบได้ ๒๕๖๖-๒๕๖๗

ทั้งนี้ ที่ประชุมยังได้รับทราบการรายงานผลการดำเนินงาน ปีงบประมาณ ๒๕๖๕ การติดตามผลการดำเนินงานและผลการใช้จ่ายเงินงบประมาณ ปีงบประมาณ ๒๕๖๖ และแนวทางในการจัดทำคำของบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๗ ให้มีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ที่ประชุมได้พิจารณาการดำเนินงานโครงการส่งเสริมไถกลบงดเผาฟางและตอซังพืช เพื่อสร้างความตระหนักให้เกษตรกรไม่เผาฟางและตอซังพืช ช่วยลดปัญหาหมอกควันและฝุ่นละออง ลดการเกิดภาวะโลกร้อน ช่วยให้คุณสมบัติดินไม่ถูกทำลาย เพิ่มอินทรียวัตถุในดิน ทำให้สามารถใช้ประโยชน์ที่ดินได้อย่างเหมาะสมและยั่งยืน และหารือแนวทางการส่งเสริมการผลิตและการใช้ประโยชน์ปุ๋ยอินทรีย์คุณภาพสูง ให้แก่เกษตรกรโดยส่งเสริมการใช้ผลิตภัณฑ์จุลินทรีย์สารเร่ง พด.ที่หลากหลาย

รายงาน : กลุ่มเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกรม


ปรับแต่งรูปแบบตัวอักษรเนื้อหาข่าว ::  

แนะนำผู้บริหาร

นางนงนุช ศรีพุ่ม
ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 1

ปฏิทินกิจกรรม

ค้นหา



 
 
 
 
 
 
 
 

แบบประเมินความพึงพอใจการให้บริการ

มุมประชาสัมพันธ์กรมพัฒนาที่ดิน