สำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 1

สำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 1



วันที่ ๑ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๕ เวลา ๐๙:๓๐ น. นางนงนุช ศรีพุ่ม ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาที่ดินเขต ๑ และนายไพโรจน์ ประสิทธิ์นอก ผู้อำนวยการสถานีพัฒนาที่ดินสุพรรณบุรี

ร่วมพิธีมอบรางวัลการประกวดการพัฒนาและรณรงค์การใช้หญ้าเเฝก อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ครั้งที่ ๑๒ ประจำปี ๒๕๖๓-๒๕๖๕ และงานมหกรรมเครือข่ายคนรักษ์แฝก ครั้งที่ ๕ ประจำปี ๒๕๖๓-๒๕๖๕ ภายใต้แนวคิด “เครือข่ายคนรักษ์แฝก รักษ์น้ำ ป่า ดิน ด้วยแฝกองค์ภูมินทร์ ฟื้นถิ่น ยั่งยืน” โดยมีนายปราโมทย์ ยาใจ อธิบดีกรมพัฒนาที่ดิน ร่วมพิธีเปิดและมอบรางวัลฯ ซึ่งในการจัดงานครั้งนี้ผ่านกรอบโดยความร่วมมือระหว่างมูลนิธิชัยพัฒนา สำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (สำนักงาน กปร.) กรมพัฒนาที่ดิน และบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เพื่อส่งเสริมการขยายผลการปลูกหญ้าแฝกให้เป็นแบบอย่างในการอนุรักษ์ดินและน้ำอย่างยั่งยืน ณ อาคารสำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดีรังสิต

กรุงเทพมหานคร โดยครั้งนี้ สถานีพัฒนาที่ดินสุพรรณบุรี สำนักงานพัฒนาที่ดินเขต ๑ ได้รับการคัดเลือก นายทนงศักดิ์ นิลน้อย เข้ารับรางวัลชมเชย ประเภทส่งเสริมการปลูกและขยายผล พื้นที่แหล่งเรียนรู้และขยายผล รางวัลระดับชุมชน แก่วิสาหกิจชุมชนกลุ่มมะม่วงบ้านท่าทอง หมู่ที่ ๕ บ้านท่าทอง ตำบลปากน้ำ อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี

นอกจากนี้ เครือข่ายคนรักษ์แฝก เป็นอีกหนึ่งโครงการซึ่งเกิดจากการรวมตัวของภาคประชาชนที่ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดในโครงการประกวดการพัฒนาและรณรงค์การใช้หญ้าแฝกอันเนื่องมาจากพระราชดำริที่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้ดำเนินงานร่วมกับมูลนิธิชัยพัฒนา สำนักงาน กปร.และกรมพัฒนาที่ดิน เพื่อกระตุ้นให้เกิดการขยายผลการปลูกหญ้าแฝกและยกย่องผลงานการปลูกหญ้าแฝกให้เป็นแบบอย่างในการอนุรักษ์ดินและน้ำ ดำเนินงานช่วยหน่วยงานภาครัฐ เผยแพร่ผลงานการใช้ประโยชน์จากหญ้าแฝกเพื่อการอนุรักษ์ดินและน้ำให้เกิดการใช้ทรัพยากรดินและน้ำอย่างยั่งยืน สอดคล้องกับแผนแม่บทการพัฒนาและรณรงค์ การใช้หญ้าแฝกอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ด้านการส่งเสริม โดยมีเป้าหมายในการเพิ่มพื้นที่การปลูกหญ้าแฝกเพื่อการอนุรักษ์ดินและน้ำอย่างถูกต้องตามหลักวิชาการ ส่งเสริมกิจกรรมการใช้ประโยชน์หญ้าแฝก การสนับสนุนให้มีการจัดประกวดการปลูกหญ้าแฝก เพื่อเป็นการส่งเสริมการปลูกหญ้าแฝกรูปแบบต่าง ๆ ที่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่และสร้างเครือข่ายผู้ใช้ประโยชน์จากหญ้าแฝกให้มีความเข้มแข็งยิ่งขึ้นต่อไป

ภาพโดย : กลุ่มเผยเเพร่ฯ สำนักงานเลขานุการกรม กรมพัฒนาที่ดิน


ปรับแต่งรูปแบบตัวอักษรเนื้อหาข่าว ::  

แนะนำผู้บริหาร

นางนงนุช ศรีพุ่ม
ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 1

ปฏิทินกิจกรรม

ค้นหา



 
 
 
 
 
 
 
 

แบบประเมินความพึงพอใจการให้บริการ

มุมประชาสัมพันธ์กรมพัฒนาที่ดิน