สำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 1

สำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 1



วันที่ ๘ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๖๕ เวลา ๐๙.๓๐ น. นางนงนุช ศรีพุ่ม ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาที่ดินเขต ๑ พร้อมด้วยนายอนุสรณ์ จันทนโรจน์ ที่ปรึกษาสำนักงานพัฒนาที่ดินเขต ๑ ,น.ส.นัทฐา ทักษ์รัตนศรัณย์ ผู้อำนวยการกลุ่มวางแผนการใช้ที่ดิน ,น.ส.กัญจน์รัชต์ ลชิตาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มวิเคราะห์ดิน

ร่วมประชุมติดตามผลการดำเนินงานและมาตรฐานการทำงานให้เกิดผลผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย ณ สถานีพัฒนาที่ดินสุพรรณบุรี โดยนายไพโรจน์ ประสิทธิ์นอก ผู้อำนวยการสถานีพัฒนาที่ดินสุพรรณบุรี พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ร่วมให้การต้อนรับ จากนั้นกล่าวรายงานผลการดำเนินงานเเละปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงานทั้งแผนการดำเนินงานในปีงบประมาณ ๒๕๖๕

จากนั้นลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานจัดระบบอนุรักษ์ดินและน้ำพื้นที่ลุ่ม-ดอน ซึ่งพื้นที่บางส่วนของโครงการมีน้ำท่วมขังในฤดูฝน ทำให้เกษตรกรไม่สามารถทำการเกษตรได้ตลอดทั้งปี และเป็นพื้นที่ดินเปรี้ยวทำให้ค่าความเป็นกรดเป็นด่างของดินส่งผลกระทบต่อการปลูกพืช ซึ่งเเนวทางการเเก้ไข ในเรื่องการส่งเสริมเทคโนโลยีชีวภาพและองค์ความรู้ด้านการพัฒนาที่ดินให้แก่เกษตรกรโดยผ่านหมอดินและศูนย์/แปลงสาธิตของหมอดิน ส่งเสริมการจัดระบบอนุรักษ์ฯในพื้นที่ที่มีปัญหาดินเสื่อมโทรมและส่งเสริมการใช้หญ้าเเฝกป้องกันการชะล้างของดิน



ปรับแต่งรูปแบบตัวอักษรเนื้อหาข่าว ::  

แนะนำผู้บริหาร

นางนงนุช ศรีพุ่ม
ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 1

ปฏิทินกิจกรรม

ค้นหา



 
 
 
 
 
 
 
 

แบบประเมินความพึงพอใจการให้บริการ

มุมประชาสัมพันธ์กรมพัฒนาที่ดิน