สำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 1

สำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 1



วันที่ ๓๑ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๕ เวลา ๑๓:๓๐ น. นางนงนุช ศรีพุ่ม ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาที่ดินเขต ๑ พร้อมทั้งน.ส.นัทฐา ทักษ์รัตนศรัณย์ ผอ.กลุ่มวางแผนการใช้ที่ดิน ,น.ส.กัญจน์รัชต์ ลชิตาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มวิเคราะห์ดิน และเจ้าหน้าที่สถานีพัฒนาที่ดินจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เข้าร่วมประชุมบูรณาการแบบมีส่วนร่วมพิจารณา และเห็นชอบกรณีแก้ไขปัญหาดินเค็ม โดยมีนายประทีป การมิตรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธาน ซึ่งโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางบาล ได้ดำเนินการปล่อยน้ำดีเพื่อไล่น้ำเค็มแล้ว ตั้งแต่วันที่ ๑๕ ธันวาคม ๒๕๖๔ เป็นต้นมา สำหรับการฟื้นฟูสภาพดิน โดยสำนักงานพัฒนาที่ดินเขต ๑ จังหวัดปทุมธานี สถานีพัฒนาที่ดินจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สำนักงานเกษตรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และศูนย์วิจัยพันธุ์ข้าวพระนครศรีอยุธยา ได้แนะแนวทางในการปรับค่า PH ในดิน ให้ข้าวสามารถดูดธาตุอาหารในดินได้ โดยการใช้น้ำไล่ดินเค็มและการใช้ปูนขาวเพื่อปรับสภาพดิน รวมทั้งแนะนำให้เกษตรกรไถพรวนดินในช่วงของการปล่อยน้ำดีไล่น้ำเค็ม

สำหรับการกำกับและควบคุมดูแลสถานประกอบการ ให้สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัด กำหนดหลักเกณฑ์ของการบำบัดก่อนการปล่อยน้ำออกนอกบริเวณให้ชัดเจน รวมทั้งให้สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัด ร่างคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงาน เพื่อติดตามตรวจสอบให้ดำเนินการบำบัดน้ำเสียก่อนปล่อยออกจากสถานประกอบการ โดยให้มีตัวแทนหน่วยงานในพื้นที่ ประกอบด้วย ฝ่ายปกครอง ชลประทาน อุตสาหกรรม หน่วยงานเกษตร หน่วยงานท้องถิ่น ติดตามการดำเนินงานอย่างใกล้ชิดต่อไป ณ ห้องประชุมอโยธยา ชั้น ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา



ปรับแต่งรูปแบบตัวอักษรเนื้อหาข่าว ::  

แนะนำผู้บริหาร

นางนงนุช ศรีพุ่ม
ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 1

ปฏิทินกิจกรรม

ค้นหา



 
 
 
 
 
 
 
 

แบบประเมินความพึงพอใจการให้บริการ

มุมประชาสัมพันธ์กรมพัฒนาที่ดิน