สำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 1

สำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 1



วันที่ ๑๒ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๕ เวลา ๑๓:๓๐ น. นางนงนุช ศรีพุ่ม ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาที่ดินเขต ๑ พร้อมทั้งดร.นัทฐา ทักษ์รัตนศรัณย์ ผอ.กลุ่มวางแผนการใช้ที่ดิน ,น.ส.กัญจน์รัชต์ ลชิตาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มวิเคราะห์ดิน

เข้าร่วมประชุมเพื่อรับทราบรายงานผลพิพากษาคดีปกครอง กรณีการควบคุมการใช้ที่ดิน ต.โพรงมะเดื่อ ต.หนองปากโลง และต.ทัพหลวง อ.เมือง จ.นครปฐม รายงานความก้าวหน้าการดำเนินการจำแนกประเภทที่ดิน ที่ราษฎรเรียกร้องให้เพิกถอนเขตป่าไม้ถาวร ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ ๒๒ เมษายน ๒๕๔๐ รวมทั้งโครงการสำรวจข้อมูลที่ดินพื้นที่ป่าไม้ถาวรนอกเขตป่าสงวนแห่งชาติ เขตอุทยานแห่งชาติ และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ที่ยังไม่ได้มีการดำเนินการสำรวจจำแนกประเภทที่ดิน ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ ๒๒ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๒๕

ส่วนประเด็นเพื่อพิจารณา ประกอบด้วย เรื่องการควบคุมการใช้ที่ดิน ตามมาตรา ๑๔ พระราชบัญญัติพัฒนาที่ดิน พ.ศ. ๒๕๕๑ ต.โพรงมะเดื่อ ต.หนองปากโลง และต.ทัพหลวง อ.เมือง จ.นครปฐม ซึ่งคณะกรรมการฯ เห็นชอบตามความเห็นของคณะอนุกรรมการพัฒนาที่ดินจังหวัด กรณีไม่ประกาศเขตควบคุมการใช้ที่ดินตามมาตรา ๑๔ พระราชบัญญัติพัฒนาที่ดิน พ.ศ. ๒๕๕๑ เนื่องจากเห็นว่าการปนเปื้อนดังกล่าวไม่ทำให้ที่ดินบริเวณที่มีการร้องเรียนเกิดความเสื่อมโทรมต่อการใช้ประโยชน์ทางการเกษตร จึงไม่เข้าข่ายที่จะต้องประกาศควบคุมการใช้ที่ดิน

รายงาน : สนง.เลขากรมฯ
ภาพ : สพข.๑


ปรับแต่งรูปแบบตัวอักษรเนื้อหาข่าว ::  

แนะนำผู้บริหาร

นางนงนุช ศรีพุ่ม
ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 1

ปฏิทินกิจกรรม

ค้นหา



 
 
 
 
 
 
 
 

แบบประเมินความพึงพอใจการให้บริการ

มุมประชาสัมพันธ์กรมพัฒนาที่ดิน